Cà rem Kem (vani chocolate)


Đã nhiều lần nhờ bạn bè, người quen sang Sing để mua máy làm kem, nhưng kết quả là mọi người đều không biết, hoặc hoãn chuyến đi. Thường thì kem vẫn có thể làm được bằng tay, nhưng thời gian để làm thì không phù hợp đối với người đi làm cả tuần như mình. Khi làm xong hỗn hợp kem phải để tủ lạnh 2 đến 4 tiếng để hỗn hợp lạnh hoàn toàn, sau đó thì cứ 1 tiếng lại mang ra đánh 1 lần. Đánh khoảng 2 đến 4 lần thì mới có được thành phẩm kem. Mặc dù vậy cũng không thể nào bằng khi dùng máy, vì đánh tay không tăng được dung tích hỗn hợp, kem vẫn hơi dăm đá, mặc dù mùi, vị không thay đổi.

Thứ 7 vừa rồi, đọc nhiều bài viết về kem, mùa hè đang đến, lại làm mình không cưỡng nổi khi nghĩ đến chiếc máy. Phải đi mua ngay thôi, may quá HN có 1 địa điểm bán. Đúng loại mình cần tìm của Philip. Vậy là sau 2 ngày, đã có mẻ kem đầu tiên.

Vanilla bean Chocolate Ice cream

300g sữa
300g whipping cream
4 lòng đỏ trứng
1 quả vanilla bean
100g đường
30g chocolate chip

Cách làm:
Quả vanilla bổ đôi, dùng dao cạo lấy phần hạt đen vào bát. Phần vỏ quả cắt làm đôi.
Đánh lòng đỏ trứng với đường cho hỗn hợp trứng trắng ra.
Sữa, hạt vanilla, vỏ quả vanilla đun trên bếp đến khi mấp mé sôi thì bắc xuống, để 5 phút cho quả vani tiết ra mùi thơm, vớt bỏ vỏ quả. Rót sữa đang nóng vào hỗn hợp lòng đỏ trứng, khuấy đều rồi bắc lại lên bếp đun lửa vừa đến khi hỗn hợp đặc lại. Lúc này có vài bọt khí nổi lên, hỗn hợp sền sệt có thể bám một lớp mỏng quanh thìa. Lưu ý không đun sôi hỗn hợp, sẽ bị vón cục.

* Hoặc khi rót sữa vào hỗn hợp lòng đỏ, đun cách thuỷ (như hình trên) hỗn hợp đến khi hỗn hợp sánh (với cách này sẽ an toàn cho những ai mới bắt đầu làm)
* Đun cách thuỷ bằng cách, dùng 1 chiếc nồi nhỏ hơn bát đựng hỗn hợp, cho nước đun sôi, rồi đặt bát hỗn hợp lên trên.

Làm nguội nhanh hỗn hợp bằng cách ngâm hỗn hợp vào chậu nước, hoặc không chờ nguội ở nhiệt độ phòng.
Khi hỗn hợp đã nguội, trộn vào whipping cream, cho vào tô dùng nilong bọc thức ăn bọc kín miệng, bỏ vào ngăn đá làm lạnh 2h đến 3h
khi đó hỗn hợp đông đặc bao quanh viền bát.
Sau khi hỗn hợp kem trứng đã lạnh hoàn toàn, trút kem trứng vào máy làm kem* , chạy máy khoảng 30p là có kem vanilla ngon tuyệt.
Ở 10 phút cuối, trút chocolate vào máy đang chạy

*Cục nước của máy làm kem khi mới mua về dùng lần đầu, cần để tủ 48h trước khi dùng.
Và tới các lần sau thì để tủ lạnh ngăn đá 24h trước khi dùng.

Photo: baobinhbep
Công thức: Kiwisite.net
Thực hiện: baobinhbep

Một bình luận

  1. […] là công thức kem vani chỉ cần thêm 5 đến 6 cặp bánh oreo xay vụn đã trở thành một vị kem mới, […]

Bình luận về bài viết này