Bánh kem bơ, trang trí fondant.


Giải quyết vấn đề đẹp mà ăn vẫn phải ngon. Tôi đã có giải pháp cho bánh có trang trí fondant, bánh cao thành, chia khoảng 4 lớp. Chiều cao bánh 10 đến 12cm. Giữa các lớp tôi kẹp lớp kem bơ mỏng, đủ để người dùng cảm nhận vị bánh xen lẫn vị ngậy thơm của kem bơ anchor. Bọc ngoài là lớp kem bơ có chút phẩm màu nhạt, đủ để làm chiếc bánh không đơn điệu. Bánh cao thành, trong khi fondant không quá to, đủ để tải toàn bộ fondant trên mặt bánh.

Fondant sau khi đã khô, được đặt lên mặt bánh, và tiếp tục trang trí hoàn thiện. Mỗi chiếc bánh như này tôi phải chuẩn bị trước 2 đến 3 ngày, 1 ngày tạo hình fondant, 1 ngày nướng bánh làm kem, và tiếp tục hoàn thiện sản phẩm.

Đối với các bánh như này bảo quản tốt nhất là để điều hòa, kem không chảy, và phần trang trí đường cũng khô ráo, không bị ẩm ướt. Bánh không chỉ đẹp mắt mà còn phải ngon miệng.

IMG_5027 copy

IMG_5028

IMG_5032

IMG_5031

2 phản hồi

  1. Xin chào!mình vô tình ghé thăm căn bếp của bạn và phải nói là mình thấy rất thích các bánh của bạn,nhất là bánh kem bôi phủ fondant này.Mình đang có ý tưởng muốn làm bánh sau nhật cho con và lớp thêm mấy con thú bằng fondant trang trí như của bạn vì mình không thích phủ mặt bánh bằng fondant,nó quá ngọt và không lẽ khi ăn thì lột bỏ lớp fondant đi thì trông hơi bị mất..thẩm mỹ!Mình có vài vấn đề nhờ bạn giúp:bơ bạn làm là loại Anchor à?mình thấy kem bơ này nó vàng chứ k được trắng lắm!fondant bạn làm trước rồi để khô cứng,khi nào trang trí bánh bằng kem bơ hoàn tất thì bạn mới đặt chi tiết fondant lên phải không?và nếu khi đặt fondant lên rồi thì mình phải để ở ngoài k bỏ tủ lạnh được,vậy thì nếu không được ở môi trường máy lạnh thì phần fondant trang trí trên mặt bánh có bị lún xuống không bạn?và phần trang trí xung quanh thành bánh có bị chảy xuống không?bạn dán hình xung quanh thành bánh bằng gì vậy (kem bơ hay không dùng gì cả mà chỉ đặt vào thôi?).Mình không kinh doanh,chỉ thỉnh thoảng làm bánh sinh nhật cho con và người thân nên cũng không có kinh nghiệm,cũng đã từng hư hỏng phải làm lại nhiều lần và đôi khi phải mất thời gian gấp 3,4 lần người ta mới làm xong nhưng mà làm được thì thấy vui lắm.Đọc bài của bạn mình thấy giống mình quá,mình cũng có con nhỏ,bé 3 tuổi,muốn làm gì cứ phải đợi anh ấy đi học,còn không thì buổi tối mới làm được .

    • Hi bạn, nếu bạn làm bánh kem bơ thì thành bánh sẽ ko bị chảy bạn nhé, bắt đầu từ tháng 8 trở ra làm bánh kem bơ trang trí fd trở nên dễ dàng hơn, nếu mùa hè thì bạn để kem cứng rồi bỏ ra ngoài trang trí trong phòng điều hòa, sau đó bỏ tủ lạnh nhé, còn mùa thu trở ra thì cứ để kem cứng rồi trang trí sau đó để ngoài cũng đc. Bạn phải căn thời tiết nha.

Gửi phản hồi

