Orchid Cymbidium gum paste cake pot


IMG_4790 copy

Orchid cymbidium tên tiếng việt là Địa lan hay thổ lan. Một trong những loại lan mình yêu thích từ lâu, tìm kiếm dụng cụ để làm hoa đường gumpaste tại Việt Nam thật khó. Nhưng rồi sau bao ngày tìm tòi, lùng tìm mình cũng đã tìm ra giải pháp. Thêm 1 loại hoa nữa mình biết làm.

Ban đầu đến với lĩnh vực bánh, phần vì mê, phần vì nhu cầu cuộc sống. Mình mở cửa hàng, càng làm càng thấy làm bánh thật cực. Cứ ngày nghỉ của gia đình lại là ngày lao động của mình. Ra cửa hàng mình phải đau đầu với rất nhiều khó khăn. Đôi khi tình yêu với bánh vụt mất. Mình chợt nhận ra rằng, với mình tình yêu nghệ thuật thật lớn lao, mình cần có thời gian để làm những tác phẩm cho khách hàng và cho mình. Mỗi sản phẩm làm ra mình phải thực sự mê, thực sự mãn nhãn sẽ làm mình vui hơn việc mình làm những chiếc bánh ào ào để lo các khoản chi phí.

Làm được tác phẩm này lại càng khẳng định nhiều hơn con đường mình chọn. Được làm nghệ thuật, được làm công việc mình đam mê thật tuyệt vời.

Bình luận về bài viết này