Bánh fondant cho Afamily


Mấy ngày cuối năm giáp tết. Khi mà mọi người đang nô nức sắm tết, dọn dẹp nhà cửa, thì tôi vẫn lu bu với bánh trái. Bởi có cuộc điện thoại gấp. Sau khi nghe điện tôi không trần trừ mà nhận luôn, dù cho tôi phải nghỉ làm. Đây là cơ hội để tôi được thể hiện, để tôi được trải nghiệm và có thêm kinh nghiệm cho riêng mình. Với fondant tôi vẫn cảm thấy rất xa vời, rất khó. Khi bắt tay vào làm, tôi vẫn luôn tự nhủ mình phải cố gắng, nếu không cố gắng sẽ không có kết quả. Phải kiên trì và không lùi bước, dù có vất vả nhưng sẽ chỉ là giai đoạn đầu.

Ngày hôm qua là một ngày lao động vất vả của tôi. Từ sáng sớm tôi đã gửi con đi học, loanh quanh mua nguyên liệu và chuẩn bị mọi thứ cũng đã 9h hơn.
Đề bài lần này là 40 chiếc cupcake và 1 bánh fondant. Và lần nào cũng thế tôi mới làm tôi đều cảm thấy tôi sẽ làm được.
1 mình tôi ở nhà quanh 4 bức tường, trên người tôi toàn bột, bơ và đường. Mẻ bánh đầu tiên ra đời không như mong đợi.

Tôi lại tặc lưỡi làm lại, càng làm tiến độ của tôi càng nhanh. Khổ một nỗi nhà chỉ có 2 cái lò, cái to nhất cũng 50l. Gía mà có lò chuyên dụng. Đau thương nhất là chiếc fondant 20cm. Khi nướng tôi dùng 2 công thức cupcake. Trộn bột rất ok. Nhưng nướng nhiệt độ không phù hợp. Và bánh lại lần lượt bỏ.
Cùng đó nhiệt độ VN hiện tại khá ẩm, nhào fondant thật khó. Tôi cũng lại bỏ 1 công thức.

Mặc dù vậy tinh thần của tôi vẫn thép lắm. Tới 2h trưa tôi mới nghỉ tay để ăn cơm. Nghỉ được 20 phút tôi lại tiếp tục chiến đấu.
Thành quả mà tôi nhận được lần này là phần kem bơ vani cho bánh. Tôi tin rằng kem bơ lần này tôi làm đạt chuẩn, trắng và mướt, rất mềm.
Cả 1 ngày đứng lên ngồi xuống không ngừng nghỉ. Và cuối cùng tác phẩm cũng được hoàn thành vào nửa đêm.

Tôi mệt nhoài nhưng vui. Tôi vẫn hi vọng có nhiều oder như thế này để được thể hiện. Và tôi biết được rằng đằng sau những tấm hình đẹp, là sự lao động không ngừng nghỉ. Tôi vẫn có niềm tin vào bản thân, vào tương lai, và tôi tin mình vẫn kiên nhẫn, vẫn có niềm đam mê lớn với bánh.

IMG_058112

Gửi phản hồi

