Bánh mỳ cho ngày trở lại


Đã lâu quá rồi ko làm đến bất kỳ một món bánh nào. Đặc biệt là bánh mỳ vì anh bread man đã bị mất tay đánh bột. Và lý do thứ 2 đặc biệt hơn là bầu bí. Mỗi lần ăn bánh ngó mình lại thèm thuồng KA (1 loại máy nhào bột chuyên dụng). Nhưng quả thật xét đi xét lại thì mình ko có nhu cầu quá nhiều. Ví dụ như nhà đông người, hay là làm để bán thì lại là 1 nhẽ. Các loại bánh ngọt đều có thể dùng máy để bàn nếu dùng 4 đến 6 trứng là vừa. Còn riêng bánh mỳ thì cần có máy nhào bột, bởi sức nặng của bột. Ít nhất mỗi lần làm trộn bột cũng phải trên 300g bột. Nhà mình lâu lâu mới lại làm 1 mẻ bánh mỳ để cải thiện.

Gần đây vào cửa hàng bánh lại nhìn thấy bánh mỳ tổ chim, 1 dạo thưởng thức suốt. Lần này quyết định nhào tay, bởi có nhiều người cũng nhào tay đó thôi. Họ vẫn thành công, vẫn cho ra sản phẩm đạt và ngon. Mình cũng sẽ phải thử xem máy và tay thế nào. Thực chất nếu có máy thì mình sẽ nhàn đi đôi chút. Khoản đập bột cứ nghĩ tới là ngại. Đã nhắn nhe chồng là anh đập bột hộ. Vậy mà lúc làm thì thấy mình ko mất sức nhiều lắm. Ko mệt như một vài lần trước đã làm. Vậy là từ bây h ko phải nhờ tới chồng nữa. Tự ta có thể nhào bột bánh mỳ rồi, mà mình làm sẽ kiểm tra được bột dẻo, dai, và độ khô của bột dễ hơn. Những ai ko có máy nhào bánh mỳ, hãy thử 1 lần xem sao. Hãy cảm nhận bằng đôi tay của mình nào.

Khi đã ủ xong

Chuẩn bị tổ chim

Và nướng

Gần hơn chút

* Lưu ý:
Khi nhào bột bằng tay, hãy pha sữa, nc ấm, cùng men nở trước. Để 1 lát cho men tan. Sau đó cho các nguyên liệu khô sau.
Nên bớt 1 chút nước trong công thức lại để cho từ từ về sau. Như thế dễ kiểm soát được độ khô ướt của khối bột.
Khi cho bột vào hỗn hợp nước, cũng nên cho 2/3 lượng bột. Để nhào bột cho đều các liệu vào nhau rồi cho hết phần bột còn lại vào sau.

* Công thức: ở đây

Một phản hồi

  1. Oi troi oi nhin ma themmmmmmm

Gửi phản hồi

